top of page
  • Writer's pictureTri Benh

Bệnh trĩ có đau không? Nguyên nhân khiến bị đau

Updated: Apr 1, 2019

Khi bị bệnh trĩ có rất nhiều người đang mỗi ngày phải gánh chịu nhiều khó chịu nhức nhối do bệnh trĩ gây nên. Nhưng với những người chưa bị trĩ thì thường hay chủ quan và cũng thắc mắc không biết bệnh trĩ có đau không. Do đó chủ quan không đi khám bệnh, dẫn tới bệnh trĩ ngày một phát triển, tiêu tốn rất nhiều tiền bạc vào những phương pháp chữa bệnh trĩ từ thuốc dân gian nhưng tình trạng trĩ vẫn không khỏi mà còn có thể trở nặng hơn.

Bệnh trĩ có đau không?

Với câu hỏi này thì chúng tôi giải đáp cho người bệnh là bệnh trĩ có đau, nhưng cơn đau thường hạn chế ở giai đoạn nhẹ tức là khi còn đang ở trĩ cấp 1 và trĩ cấp 2. Cơn đau từ giai đoạn nhẹ không xuất hiện nhiều bởi chúng chỉ đau rát khi người bệnh đi vệ sinh, khi rặn. Còn sẽ đau dài, liên tục khi đã chuyển biến sang giai đoạn nặng hơn tức là khi đã sang trĩ cấp 3 và trĩ cấp 4.

Bệnh trĩ giai đoạn nặng sẽ gây đau đớn, ngứa rát và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống thường ngày và cả tâm lý của người bệnh. Tuy nhiên, trong thời gian cơn đau còn ít ở giai đoạn nhẹ và vị trí trĩ nằm ở vùng nhạy cảm nên nhiều người bệnh ngại đi khám, chữa nên khiến cho bệnh tình ngày càng nặng và cơn đau ngày càng nhiều hơn.

Ngoài ra những cơn đau này do nhiều nguyên nhân khác gây nên mà người bệnh ít hay để ý tới.

Nguyên nhân khiến trĩ đeo bám gây đau rát

Bên cảnh tâm lý chủ quan, tự nên người bệnh không thăm khám hoặc tự ý chữa trị bệnh không theo những hướng dẫn của bác sĩ làm ảnh hưởng đến sự tiến triển của bệnh trĩ. Bác sĩ cho biết những nguyên nhân sau đây khiến cho bệnh trĩ ngày một nặng hơn.

Lười vận động, đứng hoặc ngồi quá lâu

Do công việc thường ngày dẫn tới nhiều người thường phải ngồi lâu 1 chỗ, đứng lâu trong thời gian dài khiến cho toàn bộ áp lực từ cơ thể dồn xuống hết hậu môn, làm giảm quá trình lưu thông máu ngược trở lại , khiến cho các tĩnh mạch trĩ bị tắc nghẽn sưng phồng quá mức, gây nên bệnh trĩ. Lúc này cơn đau lúc này sẽ bắt đầu khiến cho bạn phải khó chịu và nhức nhối.

Tâm lý căng thẳng

Khi người bệnh bị căng thẳng thì não sẽ sản sinh ra chất gây áp lực lên cơ thể. Chất này có khả năng gây nên cảm giác mỏi, hệ tiêu hóa bị ức chế gây co giãn cơ vùng hậu môn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bệnh trĩ càng nặng và đau hơn và cũng khiến cho nhiều người lo lắng bệnh trĩ có đau không?

Uống ít nước

Như chúng ta đã biết thì trong cơ thể, nước chiếm khoảng 80%. Nước có tác dụng giúp tuần hoàn máu tốt và giúp cho hệ tiêu hóa của cơ thể được khỏe mạnh. Mỗi ngày chỉ cần cơ thể hấp thụ đủ 2 lít nước cho cơ thể.

Nếu cơ thể không đủ nước thì không những gây ảnh hưởng và sinh ra các bệnh về da mà còn làm giảm đi khả năng tiêu hóa, sự co bóp của hậu môn lâu dần sẽ kém đi và hình thành nên bệnh trĩ.

Không cung cấp đủ chất xơ

Hầu hết những người ít ăn rau, hoa quả... thiếu nhiều chất xơ nên có nhiều nguy cơ bị bệnh trĩ vô cùng cao. Trong mỗi bữa ăn người bệnh nên kèm theo những món có chứa chất xơ. Nhờ đó sẽ giúp hệ bài tiết được tốt hơn, tránh gây nên bệnh trĩ và khiến bệnh trĩ xấu đi. Lúc đó sẽ không còn lo lắng bệnh trĩ có đau không nữa nhé.

Làm việc nặng thường xuyên

Những người có tiền sử hoặc đang bị viêm phế quản mãn tính, giãn phế quản, ho nhiều. Tuy nhiên, tính chất công việc phải làm việc nặng thường xuyên nên gây nhiều áp lực từ vùng ổ bụng xuống dần hậu môn làm cho tĩnh mạch trĩ bị suy yếu lâu ngày là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ.

Với câu hỏi trên bệnh trĩ có đau không chúng tôi đã giải đáp cho bạn đọc được những thông tin hữu ích về bệnh trĩ và những cơn đau do chúng mang lại. Để giảm thiểu được các cơn đau thì người bệnh cần phải thay đổi thói quen bên trên để giảm thiểu tình trạng cơn đau xảy ra mỗi ngày và cũng như giảm được khả năng bệnh phát triển nặng hơn.

7 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page